11.27.2016

an unexamined life

Kataga 'yan mula kay Plato. Pero patunay din sa akin. Hindi sulit mabuhay kung di rin susuriin ang buhay.

Tinutulak ako ng mga pagkakataon sa isang landas na di ko sure na ninanais ko. Takot? Marahil. Kaba? Oo. Pero kapag inisip ko, hindi takot sa challenge eh. Mas takot sa magiging kung sino ako. Parang hindi ko gusto ang pagbabago o ang ako na kalalabasan nun.

Kaya napaka-importante ngayon sa akin na maging malay ako kung sino ako. Kung ano ang pagkatao ko. Para mapilitan man sa landas na 'yun, mahuli ko ang sarili kapag nagta-transform na sa isang kung sino na hindi ko gusto.

Nawawala ako. Marapat na hanapin ko uli ang sarili. Baka mas tama na natatakot akong mawala. Kaya marapat na maglagay ako ng giya para matagpuan muli (kung mawala nga) ang ako ko.

Ernan at 10:25 PM

0   comments

0 Comments

Post a Comment