10.16.2003

October 16, 2003 || 1:11 am


Napagod na ako.

Naririto na naman ako at kasa-kasama ko si Astrud at David na binubuno ang mahabang gabi. Ang tumigil at umupo lang, nakatanghod sa wala sa paligid.

Inihihinga ang loob at pinaluluwag ang puso. Humihilig paminsan-minsan sa di na gaanong malamig na pader. Isinasawalang bahala ang lahat.

Ang mahalaga ay ang ngayon. Na walang inaaalala. Na walang lubhang iniisip. O dinaramdam.

Tila sinasabi, "Gusto kong mawala. Huwag niyo akong hanapin."




Matagal na ang panahon na hindi ako nakakapagsulat. Minsan may dumarating, manaka-naka. Wala na ang regularidad ng dati.

Higit sa ganda ng salita o tuwa sa pagbuo, namimiss ko ang pagtingin. Ang tignan ang mundo at buhay sa ibang mata. Hindi lamang isang nakikisalamuha kundi'y isang tumutugon din.

Na pansinin ang mga bagay at mabatid na may iba itong hatid. Na lampasan ang hetong nandirito at umabot kung saanman doon.




Sana parehas naming matagpuan ang isa't isa ngayong gabi, ngayong araw.

Ernan at 1:00 AM

0   comments

0 Comments

Post a Comment